Bạn có cần dịch vụ SEO web thương mại điện tử không?Lợi ích của việc thuê công ty SEO và cách tìm công ty phù hợpLàm cách nào để bạn tối ưu hóa nội dung trang web?Cách tối ưu hóa trang web của bạn với mục hỏi đápCách tận dụng tối đa ngân sách SEO hạn chếCách và câu hỏi để chọn công ty SEO chính xácLiên hệ
Cách tối ưu hóa trang web của bạn với mục hỏi đáp
- Công cụ SEO miễn phí để tối ưu hóa lược đồ Q&A
- Công cụ SEO trả phí để tối ưu hóa lược đồ Q&A
- Các chiến lược để tìm câu hỏi xung quanh từ khóa SEO chính của bạn
- 1. Trả lời công chúng
- 2. Thực hiện Tìm kiếm trên Google và Sử dụng “Mọi người cũng hỏi”
- 3. Đặt các từ khóa hàng đầu vào SEMRush và ghi chú các câu hỏi mà nó hỏi
- 4. Sử dụng HotJar để thêm hộp câu hỏi vào trang web của bạn
- 5. Từ khóa đột phá của Google Xu hướng
- Sử dụng giản đồ câu hỏi thường gặp để tận dụng các câu hỏi
- Thêm câu hỏi ngay trên trang của bạn
- Triển khai lược đồ hỏi đáp của bạn trên trang Google Doanh nghiệp của tôi
- Câu hỏi thường gặp về tối ưu hóa lược đồ hỏi & đáp
Bạn có thể đã biết các lợi ích của lược đồ Q&A cũng như cách triển khai chúng.
(Và nếu không, bạn có thể tìm hiểu tất cả về nó trên blog của chúng tôi: Cách sử dụng Đánh dấu lược đồ Q&A và FAQ.)
Nhưng còn việc tối ưu hóa câu hỏi và câu trả lời của bạn thì sao? Dưới đây là một số công cụ và chiến thuật để khám phá những câu hỏi phù hợp cần trả lời — mọi lúc.
Công cụ SEO giúp bạn tìm câu hỏi mà khách hàng của bạn đang hỏi
Có rất nhiều công cụ SEO để đi xung quanh.Một số được sử dụng miễn phí trong khi một số khác phải trả tiền, do đó, điều này tùy thuộc vào bạn và ngân sách của bạn có thể chi trả được bao nhiêu.
Chúng tôi đang đưa ra một số tùy chọn trong mỗi danh mục để bạn có thể tìm thấy các công cụ SEO phù hợp sẽ giúp bạn tìm ra những câu hỏi mà khách hàng của bạn đang hỏi.
Được trang bị thông tin đó, bạn có thể tìm thấy các câu hỏi hay nhất cho lược đồ SEO.
Công cụ SEO miễn phí để tối ưu hóa lược đồ Q&A
Hãy bắt đầu với những phần mềm miễn phí…Google Search Console: Nếu bạn muốn xem câu hỏi nào đang dẫn mọi người đến trang web của mình, Google Search Console là một nơi tốt để bắt đầu. Tuy nhiên, nó không hoàn toàn tự động. Bạn cần tìm kiếm sáu cụm từ câu hỏi (ai, cái gì, ở đâu, khi nào, tại sao & như thế nào — cảm ơn, giáo dục tiểu học) trên nền tảng để tìm kết quả.
Sử dụng một ứng dụng bảng tính để giúp bạn sàng lọc những phát hiện của mình.
Mọi người cũng hỏi & các câu hỏi liên quan: Khi bạn có một số câu hỏi, bạn thực sự có thể truy cập SERP cho câu hỏi đó và điều tra các phần “Mọi người cũng hỏi” và “Các câu hỏi có liên quan”. Người tiêu dùng sử dụng điều này trong thời gian thực, vì vậy đây là một nơi tốt để xem những gì đang diễn ra đằng sau hậu trường SEO.
Google Xu hướng: Sức mạnh của Google Xu hướng là có thật. Nó có thể không cung cấp câu hỏi theo từng từ, nhưng bạn có thể sử dụng nền tảng này để suy ra các câu hỏi phổ biến từ các thuật ngữ có liên quan hàng đầu và sử dụng chúng cho mục đích giản đồ Hỏi & Đáp của bạn.
Cũng được hỏi: Với dòng giới thiệu có nội dung “khám phá những câu hỏi mà mọi người đang hỏi”, không có gì ngạc nhiên khi trang web này lọt vào danh sách các công cụ của chúng tôi để tìm những câu hỏi hay nhất cho lược đồ Hỏi & Đáp.
Trên trang web, hãy chọn khu vực, ngôn ngữ và thuật ngữ của bạn và bạn sẽ khám phá ra hàng loạt câu hỏi được hướng dẫn đúng hướng. Các kết quả cũng khá hấp dẫn về mặt hình ảnh, điều đó có nghĩa là bạn có thể kết hợp chúng vào các đề xuất, bản trình bày và cuộc họp nếu cần.
Quora: Một trang web do người dùng tạo có giá trị để phát triển lược đồ Hỏi & Đáp là Quora. Trên thực tế, toàn bộ cơ sở của Quora là hỏi và trả lời các câu hỏi.
Reddit: Tùy thuộc vào ngành của bạn, Reddit có thể là một công cụ hữu ích để tìm câu hỏi. Số liệu thống kê mới nhất vào năm 2018, khi có 138.000 subreddits đang hoạt động. Tìm các subreddits có liên quan và bạn có thể sẽ thấy một thanh bên có phần Câu hỏi thường gặp.
Tìm hiểu thêm Phương pháp viết bài chuẩn SEO cho website
Công cụ SEO trả phí để tối ưu hóa lược đồ Q&A
Đối với những công cụ trả phí đó…SEMrush: Chúng tôi đã nói về SEMrush trước đây và vì lý do chính đáng. Đó là một nền tảng thông minh với phương pháp nghiên cứu từ khóa toàn diện. Trên thực tế, bạn có thể tách riêng các câu hỏi trong khuôn khổ, làm cho nó thậm chí còn hiệu quả hơn để tối ưu hóa lược đồ Hỏi & Đáp. Chọn nút "câu hỏi" khi lọc tìm kiếm của bạn để có được những kết quả này. Giá của họ bắt đầu từ $99,95 hàng tháng.
Moz: Moz cũng bao gồm tùy chọn lọc từ khóa theo câu hỏi. Nếu bạn chọn đầu tư vào nền tảng này, hãy đảm bảo tận dụng tính năng này để tạo lợi thế cho bạn. Giá của họ bắt đầu từ 99 đô la hàng tháng (hoặc 79 đô la mỗi tháng nếu bạn đặt trước cả năm).
Ahrefs: Ahrefs là một nền tảng trả phí khác cung cấp tùy chọn lọc từ khóa theo câu hỏi. Giá của họ bắt đầu từ 99 đô la hàng tháng (hoặc bản dùng thử bảy ngày với giá 7 đô la) cho một ghế người dùng.
Trả lời công khai: Cái này từng nằm trong danh mục miễn phí, nhưng trang web đã chuyển sang trả phí (nhưng bạn có thể thử một vài tìm kiếm miễn phí). Cuộc sống là thế. Họ tự gọi mình là “công cụ lắng nghe tìm kiếm”. Nhập một chủ đề, thương hiệu hoặc sản phẩm vào thanh tìm kiếm và xem luồng kết quả. Giá của họ bắt đầu từ (bạn đoán nó) 99 đô la hàng tháng. Dưới đây là ví dụ về một tìm kiếm cho cụm từ "người huấn luyện chó":
Keywordtool: Để truy cập vào các từ khóa, câu hỏi và giới từ SEO, hãy thử Keywordtool Giá của chúng bắt đầu từ 69 đô la hàng tháng, làm cho nó hợp lý hơn một chút so với một số tùy chọn khác trên thị trường.
Thống kê: Nếu bạn không muốn tìm kiếm thủ công hộp “Mọi người cũng hỏi” trên mọi Google SERP mà con người biết đến, Stat là dành cho bạn. Xem các loại báo cáo của họ để gợi ý dữ liệu lớn phục vụ mục đích của bạn. Ở mức 720 đô la hàng tháng, giá của chúng khá cao, vì vậy, nó phù hợp hơn cho các doanh nghiệp lớn hơn đang tìm cách phát triển lược đồ Hỏi & Đáp trên quy mô lớn.
Các chiến lược để tìm câu hỏi xung quanh từ khóa SEO chính của bạn
Khách hàng tiềm năng có thắc mắc về lĩnh vực chuyên môn của bạn. Hãy tạo nội dung trả lời các câu hỏi của khách hàng và đưa ra lời khuyên hữu ích, và bạn nhất định sẽ chuyển đổi nhiều hơn thành khách hàng.1. Trả lời công chúng
Answer the Public cung cấp một bản đồ câu hỏi toàn diện dựa trên từ khóa của bạn. Bạn có thể sắp xếp các câu hỏi này theo giới từ, so sánh, chữ cái, v.v.2. Thực hiện Tìm kiếm trên Google và Sử dụng “Mọi người cũng hỏi”
Hầu hết các tìm kiếm của Google đều có phần “Mọi người cũng hỏi” cho phép người dùng xem những câu hỏi khác mà mọi người có về truy vấn của họ. Truy vấn “Mọi người cũng hỏi” được tìm kiếm bởi những người thực trên Google, khiến chúng trở thành nguồn câu hỏi hàng đầu cho nội dung của bạn.3. Đặt các từ khóa hàng đầu vào SEMRush và ghi chú các câu hỏi mà nó hỏi
Công cụ SEO Semrush cung cấp khả năng nghiên cứu từ khóa mạnh mẽ. Trong số các công cụ nghiên cứu từ khóa của Semrush là công cụ đặt câu hỏi chuyên sâu.Mỗi câu hỏi chứa rất nhiều thông tin, bao gồm:
- Độ khó từ khóa
- Mật độ cạnh tranh
- Số lượng kết quả SERP
- Phổ biến hiện tại
4. Sử dụng HotJar để thêm hộp câu hỏi vào trang web của bạn
Công cụ khảo sát Hotjar cho phép bạn đặt các hộp câu hỏi trực tiếp trên trang web của mình. Sử dụng các ô này để hỏi “Bạn có câu hỏi gì?” đi thẳng vào vấn đề cốt lõi của khách hàng.5. Từ khóa đột phá của Google Xu hướng
Google Xu hướng có các từ khóa “đột phá” đã bùng nổ về mức độ phổ biến. Thay vì tăng tỷ lệ phần trăm, Google gắn nhãn các cụm từ này là “đột phá”.Nhắm mục tiêu các xu hướng đột phá bằng nội dung của bạn để bạn có thể đề cập đến các chủ đề trước khi đối thủ của bạn làm được. Khi bạn là người đầu tiên xuất bản nội dung về một chủ đề phổ biến, bạn sẽ nhanh chóng xây dựng các liên kết tự nhiên và xếp hạng cao.
Sử dụng giản đồ câu hỏi thường gặp để tận dụng các câu hỏi
Các công cụ SEO không phải là cách duy nhất để tối ưu hóa trang web của bạn bằng lược đồ Hỏi & Đáp. Cũng có một số chiến thuật — chiến thuật đầu tiên là sử dụng lược đồ Câu hỏi thường gặp để tạo lợi thế cho bạn.Mặc dù tỷ lệ kết quả nhiều định dạng về Câu hỏi thường gặp trên các trang tìm kiếm của Google đã giảm gần đây (rất có thể là do Google muốn xóa SERPs của họ thay vì tự động hiển thị tất cả các Câu hỏi thường gặp), lược đồ Câu hỏi thường gặp vẫn có liên quan. Sử dụng các câu hỏi bạn tìm thấy thông qua các công cụ SEO và kết hợp chúng vào lược đồ này sẽ vẫn tăng tỷ lệ xếp hạng của bạn trong SERPs.
Câu hỏi thường gặp không nhất thiết phải có trên trang câu hỏi thường gặp trên trang web của bạn. Để những câu hỏi này trộn lẫn với phần còn lại của trang web của bạn là một bước đi thông minh. Điều đó không có nghĩa là bạn nên spam trang web của mình với nó — hãy đảm bảo rằng những câu hỏi và câu trả lời này có liên quan và có giá trị đối với người dùng của bạn. Cuối cùng, thuật toán của Google sẽ biết.
MẸO CHUYÊN NGHIỆP: Khi triển khai lược đồ Câu hỏi thường gặp, hãy kết hợp các liên kết nội bộ vào câu trả lời của bạn. Nếu không, bạn đang bỏ lỡ một cơ hội tuyệt vời để hướng lưu lượng truy cập đến các trang khác.
Thêm câu hỏi ngay trên trang của bạn
Bạn thực sự có thể dệt những câu hỏi có giá trị nhất ngay trên các trang web của mình. Và bạn cũng không nhất thiết phải trả lời chúng.Khi nói đến các bài đăng trên blog cho bất kỳ ngành nào, hãy đặt câu hỏi mà độc giả của bạn có thể trả lời trong các nhận xét. Điều này cũng phục vụ một mục đích trùng lặp là thúc đẩy sự tham gia. Điều tương tự cũng xảy ra với các trang web có diễn đàn hoặc các loại bảng tin khác. Xây dựng cuộc trò chuyện và giữ cho nó trôi chảy.
Đối với các trang web thương mại điện tử, bạn có thể đặt câu hỏi (và trả lời) về từng sản phẩm. Điều này không chỉ có lợi cho SEO mà còn cực kỳ hữu ích cho sự minh bạch và lòng tin của người tiêu dùng.
MẸO CHUYÊN NGHIỆP: Đối với bình luận và diễn đàn, kiểm duyệt là bạn của bạn. Google tránh các trang web có bình luận spam, không liên quan hoặc không hữu ích.
Triển khai lược đồ hỏi đáp của bạn trên trang Google Doanh nghiệp của tôi
Google Doanh nghiệp của tôi có rất nhiều đặc quyền, đặc biệt là cho các doanh nghiệp địa phương. Nếu khách hàng của bạn đang đặt những câu hỏi cụ thể về doanh nghiệp của bạn, bạn thực sự có thể tải chúng lên phần Hỏi & Đáp tại đây và yêu cầu doanh nghiệp của bạn trả lời những câu hỏi đó.Sử dụng tài khoản Gmail để tải lên các câu hỏi, sau đó sử dụng tài khoản doanh nghiệp của bạn để trả lời chúng.
Dưới đây là ví dụ về phần Hỏi & Đáp dành cho Đồ gia dụng ở Reading, Massachusetts (câu trả lời thứ hai sẽ khiến bạn cười sảng khoái).
Câu hỏi thường gặp về tối ưu hóa lược đồ hỏi & đáp
Xem những gì chúng tôi đã làm ở đó?Lược đồ hỏi đáp là gì?
Nếu trang của bạn có câu hỏi cũng như cách để người dùng (hoặc người đọc hoặc người tiêu dùng) trả lời câu hỏi đó, thì bạn đã có lược đồ Q&A.Bạn có phải sử dụng vi dữ liệu để triển khai lược đồ Hỏi & Đáp không?
Không. Bạn có thể sử dụng JSON-LD, còn gọi là Ký hiệu đối tượng JavaScript – Dữ liệu được liên kết. Google xác nhận định dạng này, vì vậy nó tốt cho SEO.Lược đồ Hỏi & Đáp có ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm bằng giọng nói không?
Có khả năng, vâng. Và nếu không phải bây giờ, nó có thể sẽ xảy ra trong tương lai.Đừng quên truy cập blog của chúng tôi về cách sử dụng đánh dấu lược đồ Q&A và FAQ để tìm hiểu sâu hơn về chủ đề này. Chúng tôi có bỏ sót điều gì trong việc tối ưu hóa lược đồ Hỏi & Đáp cho các công cụ tìm kiếm không? Cho chúng tôi biết trong các ý kiến dưới đây!
© 2007 - 2024 https://seowebsitegiare.dichvuseoweb.com.vn