5 cách để cắt giảm chi phí SEO và tăng lưu lượng truy cập


Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cực kỳ hữu ích để tạo khách hàng tiềm năng và bán hàng mới – nhưng không phải lúc nào nó cũng rẻ. Chắc chắn, bạn có thể thuê ai đó để tạo các liên kết spam bình luận hoặc diễn đàn đến trang web của bạn với giá từ 5 đến 20 đô la, nhưng đó không phải là SEO giá cả phải chăng; đó là sự tự sát của tiếp thị kỹ thuật số. Các công cụ tìm kiếm luôn chọn chất lượng hơn số lượng, vì vậy hãy tránh xa những ưu đãi quá tốt để trở thành sự thật.

Mặt khác, việc thuê các chuyên gia SEO có kinh nghiệm có thể để lại một vết lõm lớn trong tài chính của doanh nghiệp bạn. Vì vậy, những gì là một doanh nghiệp và chủ sở hữu trang web để làm gì? Mặc dù tôi luôn khuyên bạn nên thuê các chuyên gia, đây là năm mẹo SEO tốt nhất (và giá cả phải chăng nhất) của tôi để giúp bạn bắt đầu.

5 cách để cắt giảmchi phí SEO và tăng lưu lượng truy cập

1. Xuất bản nội dung dài, chất lượng cao

Nếu các bài viết, bài đăng trên blog và các trang khác của bạn không vượt quá mốc 500 từ, thì bạn đang đặt doanh nghiệp và trang web của mình vào thế bất lợi.

Một nghiên cứu năm 2012 liên quan đến 20.000 từ khóa cho thấy độ dài trung bình của 10 kết quả hàng đầu là 2.000 từ. Và cho vị trí số 1? Số từ trung bình cao hơn khoảng 20%, ở mức 2.416 từ. Điều đó khác xa với những bài viết ngắn và chung chung mà người ta thường thấy ở các trang web chất lượng thấp.

Nhưng gợi ý từ Pandu Nayak của Google, nhân viên kỹ thuật và là người đứng sau bản cập nhật Panda cũng thuyết phục không kém: "Người dùng thường chuyển sang Google để trả lời một câu hỏi nhanh, nhưng nghiên cứu cho thấy có tới 10% nhu cầu thông tin hàng ngày của người dùng liên quan đến tìm hiểu về một chủ đề rộng. Đó là lý do tại sao hôm nay chúng tôi giới thiệu các kết quả tìm kiếm mới để giúp người dùng tìm thấy các bài viết chuyên sâu."

Nếu bạn muốn trang web của mình xếp hạng trong công cụ tìm kiếm và nhận được lưu lượng truy cập xứng đáng, bạn cần tạo nội dung chuyên sâu và giàu thông tin để trả lời câu hỏi cấp bách nhất của người đọc. Nhưng đừng hy sinh chất lượng chỉ để đạt được số lượng từ nhất định – độc giả có thể ghét bạn vì điều đó!

2. Tăng SEO On-Page

Các yếu tố bên ngoài thường được chú ý khi mọi người nói về SEO. Nhưng trong khi các liên kết, tương tác xã hội và các tín hiệu bên ngoài khác rất quan trọng đối với thứ hạng, người ta không thể bỏ qua vai trò của SEO trên trang.

SEO trên trang là thực hành tối ưu hóa các trang web riêng lẻ (đặc biệt là nội dung và mã nguồn của chúng) để xếp hạng cao hơn trong SERPs và kiếm được nhiều lưu lượng truy cập hơn. Nếu điều đó nghe có vẻ phức tạp, đừng sợ. SEO trên trang không phải là khoa học tên lửa và bạn có thể trang trải các cơ sở của mình bằng các mẹo đơn giản bên dưới:

3. Chuyển SEO Juice sang các trang khác bằng liên kết nội bộ

Liên kết nội bộ, đề cập đến bất kỳ liên kết nào từ một trang trong tên miền đến trang khác trong cùng một tên miền, là một chiến thuật SEO cần thiết mà bạn không nên bỏ qua. Thông qua liên kết nội bộ, chủ sở hữu trang web có thể thu hút sự chú ý của Google và khách truy cập vào một trang cụ thể – và điều này mang lại rất nhiều lợi ích cho SEO.

Đối với người mới bắt đầu, liên kết đến các trang khác trong trang web của bạn mang đến cho khách truy cập nhiều tùy chọn đọc hơn và nhiều lý do hơn để ở lại. Điều này làm giảm tỷ lệ thoát của trang web của bạn (tỷ lệ phần trăm khách truy cập rời khỏi blog hoặc trang web sau khi xem một trang).

Thậm chí tốt hơn, liên kết nội bộ có thể giúp Google lập chỉ mục các trang hiệu quả hơn và cải thiện xếp hạng trang web của bạn cho các từ khóa nhất định. Ví dụ: liên kết trong đoạn đầu tiên của phần này gửi một tín hiệu rõ ràng tới Google rằng trang này có liên quan đến từ khóa "SEE thiết yếu". Chưa kể nó chuyển thẩm quyền của trang và nước ép SEO đến trang được liên kết đến.

Cách cắt giảm chi phí SEO

4. Làm hài lòng Google với thiết kế responsive

Nhiều tìm kiếm trên Google được thực hiện trên máy tính bảng, điện thoại thông minh và các thiết bị di động khác hơn là trên máy tính để bàn. Google luôn đặt trải nghiệm và sự hài lòng của người dùng lên hàng đầu và không có gì ngạc nhiên khi giờ đây họ sử dụng khả năng phản hồi làm yếu tố xếp hạng trong thuật toán của mình.

Không giống như các trang tĩnh và không phản hồi, thiết kế web đáp ứng sử dụng biểu định kiểu CSS, hình ảnh có thể điều chỉnh và lưới dựa trên tỷ lệ để điều chỉnh nội dung và bố cục của trang tùy thuộc vào thiết bị. Điều này dẫn đến trải nghiệm duyệt và đọc mượt mà cho cả người dùng thiết bị di động và máy tính để bàn – chính xác là những gì Google muốn!

5. Cải thiện tốc độ trang web của bạn và nhận được nhiều ưu ái từ công cụ tìm kiếm hơn

Google yêu thích các trang web tải nhanh. Vào năm 2010, gã khổng lồ công cụ tìm kiếm đã giới thiệu tốc độ trang web như một tín hiệu xếp hạng mới – và nó hoàn toàn hợp lý, đặc biệt là từ quan điểm của người tìm kiếm.

"Các trang web nhanh hơn tạo ra những người dùng hài lòng và chúng tôi đã thấy trong các nghiên cứu nội bộ của mình rằng khi một trang web phản hồi chậm, khách truy cập sẽ dành ít thời gian hơn ở đó," Amit Singhal và Matt Cutts cho biết trong thông báo của Google.

Vì vậy, khi thực hiện kiểm tra toàn bộ trang web, hãy chú ý tìm cơ hội để tăng tốc độ trang web của bạn. Bạn có sử dụng nhiều hình ảnh trong bài đăng và trang của mình không? Nếu bạn làm như vậy, hãy chắc chắn để nén chúng. Nếu bạn đang sử dụng một nền tảng như WordPress, hãy cố gắng loại bỏ các tiện ích bổ sung và plugin mà bạn không sử dụng. Và làm ơn, tránh xa Javascript và các dòng mã dày đặc càng nhiều càng tốt.

6. Bắt đầu với các phương pháp SEO giá cả phải chăng ngay bây giờ

SEO phù hợp không hề rẻ, nhưng nó không nên khiến doanh nghiệp của bạn mắc nợ. Năm chiến thuật tối ưu hóa này là những điểm bắt đầu SEO mà bạn hầu như không tốn bất kỳ khoản tiền nào và bạn có thể thực hiện ngay bây giờ.

Tất nhiên, để có được thứ hạng tốt hơn cần nhiều hơn là một thiết kế trang web nhanh và đáp ứng, nội dung dài và các thẻ tiêu đề và mô tả được viết tốt. Nhưng tốt nhất bạn nên tập trung vào những điều cơ bản trước.

Trang web của bạn có vi phạm đạo văn trong chế độ xem của Google không?

Gần đây, nó lại xảy ra. Chúng tôi đã phát hiện ra một trang web xuất bản nội dung trùng khớp với một trang web cạnh tranh. Chúng tôi thấy điều này gần như hàng ngày, nhưng sự cố đặc biệt này thật phi thường. Hai trang web đã sử dụng chính xác các từ, nội dung và thiết kế. Đây có phải là nội dung tương tự hoặc "chồng chéo" hay một trong những trang web này phạm tội đạo văn theo quan điểm của Google?

Nhưng đợi đã. Câu chuyện trở nên tồi tệ hơn khi câu trả lời mở ra. Vào ngày này, chúng tôi đã tìm thấy hàng chục trang web có nội dung cắt cookie. Có hơn 40 trang web cạnh tranh khi chúng tôi ngừng đếm. Sự đối sánh nội dung không chỉ là ngẫu nhiên, và chắc chắn không phải ngẫu nhiên.

Công cụ tìm kiếm lùng sục trên web hàng ngày. Khi Google phát hiện ra hai hoặc nhiều trang web xuất bản cùng một tài liệu, điều đó sẽ tác động tiêu cực đến xếp hạng của bạn trong kết quả tìm kiếm. Trong một số trường hợp, có thể việc xuất bản văn bản trùng lặp là không cố ý. Nhưng điều này cũng có thể có hậu quả pháp lý.

Trang web của bạn  có vi phạm đạo văn  trong chế độ xem  của Google không?

Sự cố với nội dung trùng lặp…

Dù thông minh đến đâu, các công cụ tìm kiếm cũng không biết phải làm gì khi tìm thấy cùng một nội dung trên nhiều trang web đó. Đối với một điều, Google (hoặc các công cụ tìm kiếm khác cho vấn đề đó), không biết phiên bản nào là bản gốc và phiên bản nào là bản sao.

Do đó, họ không biết nên tin tưởng vào trang web nào. Một khách truy cập Internet cũng bối rối. Họ không thể xác định một nguồn có thẩm quyền. Họ hoặc bối rối hoặc tìm kiếm ở nơi khác. Nội dung trùng lặp phá hoại các nỗ lực Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm (SEO) của bạn. Nó gây ra xếp hạng trang thấp hơn và tệ nhất là giảm lưu lượng truy cập của khách truy cập.

Và đạo văn còn tệ hơn…

Theo định nghĩa, đạo văn là tồi tệ hơn. Đây là trường hợp nội dung của một tác giả khác bị đánh cắp và/hoặc bị trình bày sai dưới dạng tài liệu (gốc) của chính ai đó. Đây không phải là lời khuyên pháp lý, nhưng tài liệu bị đánh cắp là vi phạm quyền sở hữu trí tuệ. Các trang web mất khách truy cập nếu không có nội dung mới, xác thực và nguyên bản.

Cách phát hiện nội dung trùng lặp và đạo văn trong chế độ xem của Google…

Có thể bạn không biết, nhưng trong con mắt của Google, trang web của bạn có thể có tội. Thông thường, chúng tôi phát hiện ra các vấn đề về nội dung trùng lặp và đạo văn trong các trang web “chi phí thấp”. Các trang web không tốn kém—thường được tạo khuôn mẫu—có sức hấp dẫn lừa đảo. Thẻ giá thấp hấp dẫn nhiều người.

Đó là một tình huống tự đánh bại. Người mua trang web đang trả tiền cho khả năng hiển thị SEO, nhưng nội dung trùng lặp của một trang web giá rẻ vi phạm các thông lệ tốt về SEO. Người mua hãy cẩn thận; Gieo nhân nào gặp quả nấy.

May mắn thay, có một số công cụ trực tuyến sao chép nội dung khi bạn có mặt trên Internet. Copyscape là phần mềm kiểm tra đạo văn và phát hiện nội dung trùng lặp miễn phí. Bằng cách nhập URL của bạn, Copyscape sẽ quét toàn bộ trang web để kiểm tra đạo văn và báo cáo bất kỳ trang nội dung trùng lặp nào.

Đạo văn là bất hợp pháp, phi đạo đức và có hại cho kinh doanh. Mua một trang web mẫu hoặc DIY rẻ tiền thường có nghĩa là mua các vấn đề trùng lặp nội dung. Và hình phạt ngược lại với Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm tốt…danh sách trang web của bạn biến mất khỏi chế độ xem.

Mua rắc rối vào SEO ...

Cách tốt nhất của bạn là tránh sử dụng trang web “giá hời”. Nhận hướng dẫn chuyên nghiệp và thông tin chi tiết trong việc tạo trang web xác thực, nguyên bản và độc đáo. Đầu tư vào các kỹ thuật SEO hiệu quả giúp hiển thị trang web của bạn.

Nếu trang web của bạn phạm tội đạo văn theo quan điểm của Google, hậu quả có thể rất nghiêm trọng. Nội dung không nguyên bản có nghĩa là SEO không hiệu quả, xếp hạng trang kém, khả năng hiển thị trực tuyến kém và hầu như không có hoạt động kinh doanh mới.
© 2007 - 2024 https://seowebsitegiare.dichvuseoweb.com.vn

Addr: Binh Duong, Vietnam
Phone: +84-908-744-256

0917212969

Zalo

Telegram

Viber