Cách xếp hạng cho từ khóa trong Top 10 Google

Có điểm tham quan của bạn trên một từ khóa? Bạn muốn xem trang web của mình trên trang đầu tiên khó nắm bắt của Google cho một cụm từ tìm kiếm nhất định? Hãy tự chuẩn bị: Trừ khi bạn là Wikipedia hoặc The New York Times, điều đó sẽ không dễ dàng. Nhưng nó cũng không phải là không thể. Nghiêm túc mà nói - chúng tôi làm điều đó mọi lúc!

Xếp hạng cho một từ khóa trong tìm kiếm không phải trả tiền là một quá trình có thể lặp lại. Bạn sẽ không nhận được kết quả như mong muốn 100% thời gian, đặc biệt nếu bạn là một trang web mới đang cố gắng xếp hạng cho một từ khóa phổ biến, nhưng nếu bạn coi trọng tiếp thị nội dung và SEO, bạn có thể bắt đầu biến mọi thứ thành hiện thực. Những thứ như xếp hạng, lưu lượng truy cập và doanh số bán hàng, ôi chao!

Dưới đây là mười bước để xếp hạng cho một từ khóa trong Google.

Bước 1: Đặt nền móng

Đây thực sự là một bước chuẩn bị hơn là một bước đầu tiên. Bạn sẽ cần phải có một số điều cơ bản trước khi có thể hy vọng xếp hạng cao hơn trên Google cho bất kỳ từ khóa ngẫu nhiên nào. Những điều kiện tiên quyết này bao gồm:

Một trang web mạnh mẽ – Trang web của bạn tồn tại càng lâu, tích lũy quyền hạn và liên kết thì càng tốt. Điều quan trọng nữa là toàn bộ trang web của bạn tuân theo các phương pháp hay nhất về SEO – hãy bắt đầu với Nguyên tắc quản trị trang web của Google nếu bạn không biết điều đó có nghĩa là gì.

Mạng để thu hút – Để xếp hạng nhanh chóng cho một từ khóa, sẽ rất hữu ích khi có một mạng tích hợp để chia sẻ nội dung mới – một blog theo dõi, khán giả trên các mạng xã hội như Facebook và Twitter, các địa chỉ liên hệ qua email mà bạn có thể tiếp cận ra để được giúp đỡ thường xuyên với một liên kết. Nếu bạn không biết điều đó có nghĩa là gì, đã đến lúc bắt đầu nghĩ về việc xây dựng liên kết như xây dựng mối quan hệ.

Đừng vội vàng với những thứ này trong cuộc đua giành vàng trên Internet. Nếu bạn không làm mọi thứ ngay lần đầu tiên, bạn sẽ phải làm lại chúng sau này.

Bước 2: Thực hiện nghiên cứu từ khóa ban đầu của bạn

Bạn có thể nghĩ rằng bạn biết từ khóa nào bạn muốn nhắm mục tiêu, nhưng hãy kiểm tra thực tế bản năng của bạn. Sử dụng một số công cụ từ khóa để hiểu được khối lượng tìm kiếm cho từ khóa cũng như sự cạnh tranh trước khi bạn hoàn tất lựa chọn từ khóa của mình. Những cân nhắc chính của bạn sẽ bao gồm:

Chọn từ khóa có lượng tìm kiếm tốt nhưng không quá nhiều – Nói chung, bạn không muốn nhắm mục tiêu từ khóa có lượng tìm kiếm tương đối thấp nếu có một thuật ngữ tương đương phổ biến hơn nhiều. Ví dụ: số lượt tìm kiếm “công việc blah blah” thường nhiều hơn gấp đôi so với “nghề nghiệp blah blah”.

Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng tự động tìm kiếm từ khóa có khối lượng hoặc độ khó cao nhất; một số từ khóa đơn giản là quá cạnh tranh và không xứng đáng với thời gian của bạn. Bạn sẽ không được xếp hạng cho “hãng hàng không” trừ khi bạn thực sự là một hãng hàng không.

Nghiên cứu từ khóa

Chọn một từ khóa có liên quan đến mô hình kinh doanh của bạn – Bạn có nhiều khả năng thành công hơn trong việc xếp hạng cho một từ khóa nếu thuật ngữ đó có liên quan đến trang web và doanh nghiệp của bạn.

Bạn cũng có nhiều khả năng nhận được một số lợi nhuận thực sự từ xếp hạng của mình – hãy nhớ rằng xếp hạng không đặc biệt có giá trị, trừ khi chúng mang lại lưu lượng truy cập và khách hàng tiềm năng đáng giá. Ví dụ: một doanh nghiệp lập kế hoạch tổ chức tiệc có thể nhắm mục tiêu “cách nấu ăn cho một bữa tiệc” – nhưng “cách nấu cơm” sẽ không thực sự phù hợp với họ hoặc đối tượng mục tiêu của họ.

Ở giai đoạn này của quy trình, bạn cũng nên tạo một danh sách các biến thể gần giống với từ khóa chính của mình. Những điều này sẽ hữu ích trong việc viết và tối ưu hóa nội dung của bạn sau này.
Tìm hiểu thêm Đáp ứng các nhu cầu về SEO và thiết kế web

Bước 3: Kiểm tra đối thủ

Khi bạn đã quyết định một từ khóa, hãy tìm kiếm từ khóa đó trên Google và một số công cụ tìm kiếm khác để xem đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm gì. Đặc biệt chú ý đến:
Bạn đang tìm kiếm những cách mà bạn có thể tạo sự khác biệt cho chính mình. Bạn sẽ cần làm ít nhất bằng những gì đối thủ của bạn đang làm để đánh bại họ. Lý tưởng nhất là bạn nên làm nhiều hơn và làm tốt hơn.

Bước 4: Xem xét ý định

Từ khóa càng cụ thể (nghĩ là từ khóa đuôi dài), càng dễ đánh giá ý định của người tìm kiếm và càng dễ dàng phục vụ những gì những người tìm kiếm đó có thể đang tìm kiếm. Trong tiếp thị tìm kiếm, “ý định” là dự đoán tốt nhất của chúng tôi về những gì người sử dụng truy vấn tìm kiếm thực sự muốn. Hãy xem xét các từ khóa sau và nhận thấy việc đoán ý định chỉ từ các từ khi bạn đi xuống danh sách sẽ dễ dàng hơn nhiều như thế nào: Hãy tự hỏi mình, loại nội dung nào phục vụ tốt nhất cho từ khóa? Trong trường hợp này, rõ ràng đó sẽ là một bộ sưu tập kính mắt dành cho trẻ em để bán. Ngay từ thuật ngữ đầu tiên, bạn thậm chí không thể biết liệu người đó đang tìm kính đeo mắt hay ly uống nước.

Và thậm chí trong giây phút, người đó có thể chỉ đang tìm kiếm những bức ảnh về kính đeo mắt; không có ý định mua rõ ràng. Một doanh nghiệp thương mại điện tử chủ yếu sẽ cố gắng xếp hạng cho các từ khóa thương mại.

Những người sáng lập Google đã nói rằng công cụ tìm kiếm hoàn hảo sẽ chỉ phục vụ một kết quả. Bạn muốn trở thành một kết quả đáp ứng nhu cầu của người tìm kiếm để họ không quay trở lại kết quả tìm kiếm, tìm kiếm câu trả lời tốt hơn.

Bước 5: Khái niệm hóa nội dung

Tiếp theo, hãy lập một kế hoạch cho nội dung thực tế mà bạn sẽ tạo để – hy vọng – xếp hạng cho từ khóa bạn đã chọn. Có nhiều cách để xếp hạng cho một từ khóa, bao gồm nhưng không giới hạn ở:
Sẽ mất bao lâu để tạo nội dung? Ai nên tạo ra nó? Bạn sẽ làm mọi thứ trong nhà hay thuê ngoài? Bạn có tất cả các nguồn lực và ngân sách bạn cần không? Đừng để bị đánh bại: Bất kể quy mô hay ngân sách của bạn, bạn đều có khả năng tạo một bài đăng trên blog.

Nội dung như infographics và video sẽ yêu cầu nhiều tài nguyên hơn. Đôi khi, cách tốt nhất để trả lời truy vấn tìm kiếm là sử dụng một số loại công cụ, chẳng hạn như máy tính thế chấp. Nếu đây là trường hợp, bạn sẽ cần tài nguyên kỹ thuật.

Bước 6: Thực hiện

Đây là nơi cao su gặp đường. Thực hiện trên kế hoạch của bạn. Một lần nữa, bạn không nên vội vàng thực hiện bất kỳ bước nào trong số này, nhưng điều đặc biệt quan trọng là không nên vội vàng với bước này.

Càng ngày, các công cụ tìm kiếm càng tìm kiếm nội dung chất lượng cao mang lại lợi ích cho người tìm kiếm, chứ không phải thư rác nhồi nhét từ khóa hoặc các trang chứa đầy quảng cáo chỉ mang lại lợi ích cho bạn. Nếu bạn muốn mua lưu lượng truy cập hơn là nỗ lực để kiếm được lưu lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền “miễn phí”, hãy điều tra PPC. “SEO không dễ dàng” nên là câu thần chú của bạn.

Dich vu SEO Google

Bước 7: Tối ưu hóa cho từ khóa của bạn

Trong thực tế, bước 6 và 7 nên đan xen với nhau. Tối ưu hóa nội dung của bạn trong khi bạn đang tạo nội dung đó, thay vì áp dụng tối ưu hóa sau khi thực tế. Đây là nơi danh sách các từ khóa mà bạn đã xây dựng ở bước 2 xuất hiện.

Tận dụng những từ khóa đó ở nơi bạn có thể trong nội dung của mình, nhưng không đến mức nghe như một con rô-bốt điên rồ. Hãy nhớ rằng có rất nhiều vị trí “ẩn” cho từ khóa và tôi không nói về việc sử dụng chữ trắng trên nền trắng hay bất kỳ thứ gì khác vi phạm nguyên tắc của Google.

Ý tôi là những thứ như tên tệp hình ảnh – người dùng sẽ không thấy những thứ này nếu họ không tìm kiếm chúng, nhưng chúng có thể tăng thứ hạng từ khóa của bạn.

Để biết danh sách đầy đủ các yếu tố tối ưu hóa trên trang, hãy xem hướng dẫn của SEOmoz về trang “hoàn hảo”. Một mẹo hay khác là sao chép Wikipedia, trang của họ có xu hướng tối ưu hóa trên trang xuất sắc.

Trước khi bạn nhấn “xuất bản”, bạn nên nhanh chóng kiểm tra kỹ nghiên cứu từ khóa của mình. Có thể nội dung của bạn đã phát triển trong các giai đoạn phát triển và tạo và bạn sẽ cần đảm bảo rằng vẫn có sự liên kết giữa từ khóa và nội dung.

Bước 8: Xuất bản

Đã đến lúc (cuối cùng) đưa nội dung của bạn ra thế giới. Tùy thuộc vào loại nội dung, bạn có thể cần phải cẩn thận khi lên lịch cho bước này. Điều này thường không được cân nhắc đối với nội dung thường xanh, nhưng nó có thể quan trọng đối với nội dung gắn liền với điều gì đó trong tin tức, sự kiện hoặc xu hướng.

Bạn cũng có thể cần phối hợp với bộ phận PR hoặc các bên quan tâm khác tại công ty của mình, chẳng hạn như khi tung ra nội dung liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ mới.

Bước 9: Quảng cáo

Bước này rất quan trọng và nên thực hiện ngay sau khi xuất bản – trên thực tế, đối với những nội dung lớn, thật tuyệt nếu bạn có thể thực hiện một số hoạt động tiếp cận phương tiện truyền thông trước khi nội dung đó được phát hành trực tuyến. Hãy chắc chắn rằng bạn làm những gì có thể để nội dung của bạn xuất hiện trước càng nhiều người xem càng tốt trước khi nó có cơ hội xếp hạng cho từ khóa:
Tích lũy lượt xem trang và chia sẻ xã hội sẽ giúp bạn tích lũy liên kết, điều này sẽ giúp bạn kiếm được thứ hạng đó.

Bước 10: Phân tích

Bạn vẫn chưa hoàn thành đâu! Web là một phương tiện sống và không bao giờ là quá muộn để tối ưu hóa nội dung của bạn tốt hơn. Kiểm tra xếp hạng từ khóa của bạn theo cách thủ công (đảm bảo rằng bạn đã đăng xuất và không nhìn thấy kết quả được cá nhân hóa quá mức) hoặc bằng công cụ kiểm tra xếp hạng.

Ngoài ra, hãy sử dụng phân tích của bạn để xem nội dung của bạn thực sự xếp hạng cho những từ khóa nào – chúng có thể không phải là những từ khóa chính xác mà bạn đã nhắm mục tiêu ban đầu. Nếu sau một vài tuần hoặc lâu hơn, bạn không xếp hạng cho các từ khóa phù hợp, thì bạn còn nhiều việc phải làm. Đảm bảo rằng nội dung của bạn:
Cũng có thể từ khóa bạn chọn quá cạnh tranh và bạn cần giảm bớt tham vọng của mình. Hãy thử nhắm mục tiêu các từ khóa ít cạnh tranh hơn cho đến khi bạn xây dựng được nhiều quyền hạn hơn.

Đó là nó! Đây là quá trình chúng tôi tuân theo để xếp hạng cho hàng trăm từ khóa liên quan đến tiếp thị tìm kiếm. Dù lĩnh vực kinh doanh của bạn là gì, bạn có thể làm cho quy trình tương tự phù hợp với mình. Vì vậy HÃY BẮT ĐẦU!