SEO: Cách xếp hạng trang web của bạn trên Google

Với dân số hiện tại khoảng 97 triệu người (dựa trên ước tính mới nhất), nền kinh tế đang phát triển và đầu tư nước ngoài ngày càng tăng, Việt Nam chắc chắn là một địa điểm tuyệt vời ở Đông Nam Á cho các cơ hội kinh doanh.

Và để nắm bắt các cơ hội, điều quan trọng là phải hiểu tiềm năng của việc tiếp xúc trực tuyến hiệu quả.

Có một trang web hiển thị các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, quảng cáo trực tuyến và xếp hạng trên trang đầu tiên của Google, tất cả đều trở thành những yếu tố quan trọng dẫn đến thành công của công ty bạn. Tiếp thị SEO hiện là một khía cạnh quan trọng trong kế hoạch tiếp thị kinh doanh của bạn.

Người Việt sử dụng Internet như thế nào?

Theo Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn, internet hiện đã trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống của mọi người Việt Nam, từ những người lao động chân tay đến các bác sĩ, học sinh sinh viên đến nhân viên văn phòng, ai cũng có thể tìm kiếm thông tin trên internet.

Cổng vào Internet của Việt Nam chính thức được mở cách đây hai thập kỷ, đây là một cột mốc quan trọng đối với ngành viễn thông Việt Nam. Kể từ đó, số lượng người dùng internet tại Việt Nam không ngừng tăng lên.

Việt Nam cũng đang chứng kiến sự tăng trưởng ấn tượng trong các sản phẩm và dịch vụ dựa trên internet, chẳng hạn như thương mại điện tử, kênh giao đồ ăn, quảng cáo trực tuyến, ứng dụng di động, v.v.

Tất cả các ngành ở Việt Nam hiện được đại diện trực tuyến và thậm chí các Công ty chính phủ cũng quản lý các tài khoản truyền thông xã hội để họ có thể giao tiếp với mọi người hiệu quả hơn.

Số lượng người dùng Internet tại Việt Nam được dự đoán sẽ tăng lên 59,48 triệu người dùng Internet vào năm 2022.

Tất cả những thông tin này cho bạn hiểu rằng thị trường trực tuyến Việt Nam đầy cơ hội nhưng cũng đầy cạnh tranh. Có một trang web tốt là .. tốt. Có một trang web tốt tạo ra lưu lượng truy cập là tuyệt vời! Và để làm được điều này, chúng ta cần hiểu về SEO.

SEO là gì?

SEO hoặc Tối ưu công cụ tìm kiếm là tên được đặt cho tất cả các hành động được thực hiện để cải thiện thứ hạng của công cụ tìm kiếm, để trang web của bạn có thể xuất hiện trên trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm.

SEO là một khía cạnh chính trong quá trình phát triển trực tuyến của bạn, không nên bỏ qua và các đại lý cung cấp dịch vụ SEO có thể giúp trang web của bạn xếp hạng cao hơn trên Google.

Trong kết quả tìm kiếm, Google hiển thị các liên kết đến các trang web mà Google cho là có liên quan. Ví dụ: mức độ liên quan được đo bằng cách phân tích số lượng và chất lượng của các liên kết từ các trang web khác, trong số nhiều yếu tố khác mà chúng tôi sẽ tóm tắt.

Để tối ưu hóa trang web của bạn cho các công cụ tìm kiếm đúng cách, có rất nhiều bước cần thực hiện và việc tối ưu hóa cần thực hiện. Ở đây, bạn sẽ tìm thấy một vài ví dụ về những gì hoạt động.

Tuy nhiên, danh sách này không đầy đủ: hơn 200 tiêu chí khác nhau được tính đến trong thuật toán của Google. Và danh sách này đang phát triển và điều chỉnh khá nhiều hàng ngày.
Tìm hiểu thêm Công ty SEO tại Bình Dương

Các yếu tố xếp hạng Google SEO là gì?

Như đã nói, có hơn 200 yếu tố mà Google tính đến khi xếp hạng một trang web. Hôm nay chúng ta nói về tiếp thị SEO, vì những điều chỉnh SEO này được thực hiện cho trang web của bạn sẽ giúp thúc đẩy lưu lượng truy cập và chuyển đổi.

Một số trong những yếu tố này đã cũ và đã tồn tại trong nhiều năm, và một số là kết quả của việc cải tiến công nghệ. Việc ký hợp đồng với các chuyên gia về dịch vụ SEO của họ là chìa khóa để thúc đẩy lưu lượng truy cập vào trang web của bạn.

Tuy nhiên, vẫn tồn tại một số khái niệm chung và nếu bạn làm theo chúng, trang web của bạn sẽ có cơ hội tốt để xếp hạng:

1. Mức độ liên quan

Đó có lẽ là một trong những yếu tố quan trọng nhất để trang web của bạn được xếp hạng: nó có liên quan không?

Và ý của chúng tôi là có liên quan, có phải mọi người đang thực sự tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ hoặc nội dung của bạn không?

Nội dung trang web của bạn sẽ quyết định xem mọi người có tìm thấy nó hay không, tùy thuộc vào việc họ có tìm kiếm nó hay không. Khi người dùng tìm kiếm các từ khóa cụ thể, nếu nội dung trên trang web của bạn khớp với các từ khóa đó, thì trang web của bạn có cơ hội tốt hơn để xếp hạng cao hơn cho truy vấn tìm kiếm đó. Do đó tầm quan trọng của việc có một kế hoạch tiếp thị SEO

Yếu tố này là hiển nhiên, và tất nhiên, không phải là duy nhất. Xếp hạng trên trang đầu tiên của Google cực kỳ cạnh tranh và các yếu tố khác cũng rất quan trọng.

2. Sự nổi tiếng

Mức độ phổ biến của trang web của bạn cũng là một chỉ số tuyệt vời để Google xác định thứ hạng của bạn.

Google thu thập dữ liệu từ trang web của bạn để hiểu hành vi của khách truy cập. Khi Google có đủ dữ liệu để hiểu cách khách truy cập tương tác với trang web của bạn, Google có thể suy luận xem khách truy cập có ở lại trang web của bạn và dành thời gian hay chỉ truy cập nhanh và di chuyển.

Nói một cách đơn giản, khi người dùng đang tìm kiếm thứ gì đó, truy cập vào trang web của bạn và nhanh chóng thoát ra, Google sẽ thấy hành vi này và suy luận rằng người dùng tìm thấy trang web của bạn, nhưng không ở lại lâu trên đó chỉ vì nội dung của bạn không cung cấp đủ giá trị. Các trang web thu hút sự chú ý của khách truy cập lâu hơn sẽ xếp hạng cao hơn.

Vì vậy, để xếp hạng cao hơn, bạn phải cung cấp cho khách truy cập nội dung chất lượng. Khi trang web của bạn có nội dung tốt, mọi người sẽ ở lại lâu hơn và tương tác khác với nó. Thời gian dành cho trang web của bạn là một chỉ báo tuyệt vời về giá trị mà bạn cung cấp cho khách truy cập.

Và nội dung tuyệt vời sẽ không được nhìn thấy nếu trang web của bạn không chạy nhanh và mượt mà, do đó tầm quan trọng của việc ký hợp đồng với một công ty SEO để làm việc về SEO cho WordPress của bạn để đưa khách truy cập vào nội dung của bạn.

Khi mọi người ở lại và có tương tác với trang web của bạn, Google sẽ nhìn thấy điều đó và sẽ đẩy thứ hạng của bạn lên một vị trí cao hơn.

3. Công ty quản lý website & tên miền

Nếu bạn đang ở một vị trí trong ngành của mình, nơi mọi người tin tưởng vào thương hiệu và chuyên môn của bạn, thì trang web của bạn phải phản ánh thẩm quyền này. Cung cấp nội dung hữu ích làm hài lòng khách truy cập của bạn là điều quan trọng.

Bởi vì họ sẽ có khả năng sử dụng nội dung của bạn và chia sẻ nội dung đó trên trang web hoặc phương tiện truyền thông xã hội của họ. Và khi họ tạo liên kết trên trang web của họ đến trang web của bạn, điều đó cho Google thấy rằng nội dung của bạn có giá trị và kết quả là nó làm tăng thẩm quyền tên miền của bạn.

Nếu nội dung của bạn tốt đến mức mọi người tham khảo trang web của bạn từ các trang web khác, bằng cách tạo liên kết đến trang web của bạn, Google sẽ sử dụng thông tin này và hiểu trang web của bạn và nội dung phổ biến, do đó, nó sẽ xếp hạng bạn cao hơn.

Nếu bạn là một công ty đang phát triển, có vẻ khó cạnh tranh với những gã khổng lồ lâu đời trong ngành của bạn. Nhưng bây giờ bạn biết rằng bằng cách cung cấp giá trị cho khách truy cập trực tuyến, miền của bạn có thể tăng thứ hạng và tiến gần hơn đến các đối thủ cạnh tranh lớn nhất của bạn.

Có rất nhiều hành động cần thực hiện để xếp hạng tốt một trang web và ngày nay, một trong những yếu tố quan trọng nhất là SEO kỹ thuật.

May mắn thay, các công ty SEO cung cấp dịch vụ SEO cho wordpress, để SEO của bạn có thể được chăm sóc trong khi bạn làm việc cho doanh nghiệp của mình.

SEO kỹ thuật là gì và tại sao nó quan trọng?

Theo Chuyên gia SEO Việt SEO, “SEO kỹ thuật giống như xương sống của trang web của bạn, cấu trúc của nó. Không có nó, mọi thứ khác sẽ sụp đổ.”

Hãy lấy một ví dụ về tầm quan trọng của SEO kỹ thuật. Giả sử bạn đang xuất bản nội dung tuyệt vời trên trang web của mình, chẳng hạn như một bài viết hay mà khán giả của bạn háo hức muốn đọc. Nhưng khi họ nhấp vào liên kết, trang sẽ tải mãi mãi. Chà, bạn có thể muốn xem qua những con số đó:

Tốc độ trang web của bạn có tác động to lớn đến SEO của bạn. Chuyên gia tư vấn SEO giúp bạn có trang web chạy nhanh hơn và giảm tỷ lệ thoát.

Thật vậy, trang của bạn tải càng chậm, bạn càng mất nhiều khách truy cập và tỷ lệ thoát của bạn tăng lên, điều mà Google không thích.

Vì vậy, ngay cả khi bạn xuất bản nội dung tuyệt vời, bạn có thể mất lưu lượng truy cập nếu trang web của bạn không được tối ưu hóa tốt và các trang của bạn tải chậm. Do đó, việc hợp tác với các Công ty kỹ thuật số cung cấp dịch vụ SEO quan trọng như thế nào.

Và đây chỉ là một ví dụ cho thấy tầm quan trọng của SEO kỹ thuật.

SEO web Google

Các khía cạnh khác nhau của kỹ thuật SEO

SEO kỹ thuật tập trung vào việc trình thu thập dữ liệu của công cụ tìm kiếm có thể thu thập dữ liệu trang web của bạn và lập chỉ mục nội dung của bạn tốt như thế nào. Các công ty SEO giúp bạn đạt được điều đó.

SEO kỹ thuật tuân theo các yêu cầu của công cụ tìm kiếm để cải thiện việc thu thập thông tin. Ngoài ra, SEO kỹ thuật không ngừng phát triển, vì nó tuân theo các yêu cầu của công cụ tìm kiếm luôn ở trạng thái tinh chỉnh liên tục và nâng cao hơn mỗi ngày.

1. Tốc độ trang web

Như đã đề cập trước đó, tốc độ trang web của bạn là rất quan trọng. Tốc độ tải trang, nghĩa là thời gian cần thiết để một trang hiển thị đầy đủ nội dung của nó, nằm trong 10 yếu tố xếp hạng SEO hàng đầu mà tất cả các chuyên gia SEO và nhà tư vấn SEO đều biết.

Vì vậy, làm thế nào bạn có thể tăng tốc độ tải trang web của bạn?

a. Mẫu của bạn phải đơn giản

Điều này khá đơn giản: bạn càng thêm nhiều yếu tố vào mẫu của mình – xử lý mã, plugin, tiện ích con – thì trang web của bạn tải càng lâu. Giới hạn các yếu tố của trang web của bạn và giữ cho mẫu của bạn đơn giản nhất có thể.

Và bạn đã hiểu rằng sẽ không tốt nếu để khách truy cập của bạn đợi tải trang. Trang web của bạn càng ít yếu tố, nó càng chạy nhanh hơn. Nó cũng đề cập đến mã cần được tối ưu hóa. Các công ty SEO và chuyên gia tư vấn SEO có thể tối ưu hóa mã trang web của bạn để chạy nhanh hơn.

b. Tối ưu hóa hình ảnh của bạn

Giới hạn kích thước hình ảnh của bạn bằng cách điều chỉnh chúng một cách thích hợp. Hình ảnh lớn thực sự có thể làm tăng thời gian tải của bạn. Vì vậy, bạn muốn chúng càng nhẹ càng tốt. Để làm như vậy, bạn có thể sử dụng các trang web như https://imagecompressor.com/

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng hình ảnh ở định dạng jpeg cho ảnh và định dạng png cho đồ họa.

c. Giới hạn chuyển hướng

Tất cả chúng tôi đã ở đó, chúng tôi nhấp vào liên kết đến một trang và chúng tôi đang được chuyển hướng đến một trang khác. Chà, chuyển hướng thực sự làm chậm tốc độ trang web của bạn, đặc biệt nếu bạn có nhiều chuyển hướng.

Đối với trang lỗi 404, xuất hiện khi không thể tìm thấy một trang trên trang web của bạn hoặc đơn giản là nếu khách truy cập nhập sai url, điều quan trọng là bạn phải thiết kế một trang được cá nhân hóa.

Nếu có thể, một cái phản ánh màu sắc và phong cách của trang web của bạn. Giữ cho khách truy cập của bạn được giải trí, nếu có thể bằng một chút hài hước và hướng dẫn họ quay lại trang chủ hoặc bất kỳ trang quan trọng nào khác trên trang web của bạn. Nếu trang lỗi 404 của bạn chỉ đơn giản là một trang trắng nhạt nhẽo với thông báo 404, có khả năng khách truy cập sẽ rời khỏi trang web của bạn.

Google Search Console có thể giúp bạn phát hiện các lỗi trên trang web của mình. Nó sẽ cho bạn thấy trang web của bạn bị lỗi 404. Một công ty SEO có thể hỗ trợ bạn khắc phục tất cả những lỗi đó.

2. Thân thiện với thiết bị di động

Thân thiện với thiết bị di động cũng quan trọng như tốc độ trang web.

Vào ngày 21 tháng 4 năm 2015, Google đã phát hành một thuật toán xếp hạng thân thiện với thiết bị di động mới quan trọng được thiết kế để tăng cường các trang thân thiện với thiết bị di động trong kết quả tìm kiếm trên thiết bị di động của Google.

Thay đổi quan trọng đến mức ngày nó xảy ra được gọi là “mobilegeddon” (bắt nguồn từ Armageddon). Thay đổi này có tác động lớn đến cách Google xếp hạng các trang web. Đó là sự khởi đầu cho kỷ nguyên mới của tìm kiếm di động. Kể từ đó, thân thiện với thiết bị di động đã trở thành một yếu tố quan trọng trong SEO.

Một trong những cách tốt nhất để chuẩn bị là kiểm tra xem Google có coi các trang web của bạn thân thiện với thiết bị di động hay không bằng cách sử dụng công cụ Kiểm tra tính thân thiện với thiết bị di động. Và ngày nay, hầu hết các đại lý web cung cấp dịch vụ SEO đều biết cách tối ưu hóa SEO cho phiên bản di động của trang web của bạn.

3. Kiến trúc trang web

a. HTTPS

Việc chọn giao thức truyền tải Siêu văn bản là rất quan trọng. Và sự lựa chọn thân thiện với SEO nhất là giao thức bảo mật: HTTPS.

Kể từ ngày 6 tháng 8 năm 2014, Google đã đưa HTTPS vào danh sách các yếu tố xếp hạng của họ và công khai thông tin này. Thông thường, Google không chia sẻ các yếu tố xếp hạng của mình, vì vậy đó là một sự kiện khá hiếm.

Nói cách khác, trang web của bạn sẽ xếp hạng cao hơn nếu bạn có nó trên HTTPS://

Ngoài ra, HTTPS cũng có thể giúp phân tích. Trong Google Analytics, bạn chỉ có thể xem chi tiết liên kết giới thiệu nếu trang web của bạn sử dụng HTTPS.

HTTPS cũng cung cấp nhiều biện pháp bảo vệ và bảo mật hơn cho trang web của bạn, vì vậy nó rất đáng giá. Nếu bạn không quen với việc phân tích trang web của mình, đại lý SEO và chuyên gia SEO của họ có thể cung cấp cho bạn bản phân tích hàng tháng đầy đủ về cách trang web của bạn đang hoạt động, về lượt truy cập, mức độ tương tác, chuyển đổi, v.v.

b. Breadcrumbs

Một phần quan trọng khác của kiến trúc thân thiện với SEO là breadcrumbs. Tất cả các chuyên gia SEO đều biết rằng breadcrumbs giúp người dùng của một trang web biết vị trí chính xác của mình trong trang web. Loại điều hướng này thực sự hỗ trợ định hướng người dùng. Chúng cũng giúp anh ta di chuyển ngược lại trong trang web mà không phải nhìn quá lâu vào các bước của nó. Chúng rất phổ biến với các trang web thương mại điện tử.

c. Cấu trúc URL

URL rõ ràng và nhất quán mô tả các trang của trang web cho cả người dùng và công cụ tìm kiếm.

Bằng cách tối ưu hóa tốt các URL của bạn cho SEO, chúng sẽ giúp trang web của bạn xếp hạng cao hơn. Vì vậy, điều quan trọng là làm cho chúng càng mô tả càng tốt, nhưng cũng ngắn gọn nhất có thể. Lý tưởng nhất là người dùng nên hiểu nội dung của một trang chỉ bằng cách xem URL của nó. Nếu một URL thực sự quá dài, nó có thể gây ra sự cố khi tải trang.

Công ty SEO có thể làm gì cho bạn?

0917212969

Zalo

SMS

Viber