Cách tiếp thị dịch vụ SEO cho khách hàng

Các cơ quan SEO đã làm việc hết giờ này đến giờ khác để giúp khách hàng của họ mang lại nhiều công việc kinh doanh hơn. Là một người có kinh nghiệm trong lĩnh vực này, tôi biết tầm quan trọng của việc đưa doanh nghiệp của bạn ra ngoài để thu hút khách hàng mới. Một số doanh nghiệp có thể cho rằng vì điều này, việc tiếp thị dịch vụ của họ trở nên dễ dàng đối với các đại lý SEO.

Tuy nhiên, nhiều cơ quan vẫn phải vật lộn với việc tiếp thị công việc SEO cho khách hàng. Với loại hướng dẫn phù hợp, các đại lý SEO có thể tìm hiểu những gì cần thiết để làm cho dịch vụ của họ hấp dẫn hơn đối với khách hàng tiềm năng.

Đọc bên dưới để chắc chắn rằng bạn đang làm mọi thứ có thể để tiếp thị dịch vụ SEO của mình cho khách hàng.

Làm việc để tạo ra một thương hiệu mạnh

Khi bạn tiếp thị dịch vụ của mình cho khách hàng, bạn muốn đại lý SEO của mình nổi bật so với phần còn lại, đáng nhớ. Có quá nhiều đại lý SEO để lựa chọn, vì vậy bạn phải làm việc chăm chỉ hơn nữa để thu hút sự chú ý của mình và cho khách hàng thấy những gì chỉ bạn mới có thể mang lại cho họ.

Xây dựng thương hiệu là vô cùng quan trọng đối với mọi công ty đang cố gắng bán một sản phẩm hoặc dịch vụ. Nếu bạn muốn mang lại nhiều khách hàng SEO hơn, bạn có thể phải bắt đầu làm việc này.

Nếu bạn không có ý thức mạnh mẽ về thương hiệu của mình và những gì bạn cung cấp, thì khách hàng tiềm năng cũng vậy. Sẽ không khó để một khách hàng tiềm năng tìm ra đại lý của bạn là ai và chính xác những gì bạn có thể cung cấp cho họ. Một phần quan trọng trong việc tìm ra bạn là ai là biết bạn muốn nhắm mục tiêu đến đối tượng nào và bạn có thể làm điều đó như thế nào.

Hoàn thiện SEO của riêng bạn

Gần như không cần phải nói rằng nếu bạn không có công cụ SEO tuyệt vời cho trang web của riêng mình với tư cách là một công ty SEO, thì các khách hàng tiềm năng sẽ không tin tưởng giao cho bạn công cụ của họ. Tuy nhiên, đôi khi SEO của riêng chúng tôi không phải lúc nào cũng là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi trong khi chúng tôi đang bận giúp đỡ người khác.

Mặc dù chúng tôi luôn muốn mang đến cho khách hàng của mình sự chăm sóc tốt nhất có thể, nhưng chúng tôi không thể quên chính mình. Tất nhiên, làm điều này cũng có thể cải thiện thứ hạng của bạn ở những lĩnh vực mà bạn còn thiếu sót, và như bạn đã biết, thứ hạng cao hơn sẽ chỉ giúp ích cho bạn.

Dành nhiều thời gian hơn cho công việc SEO của riêng bạn sẽ giúp bạn thu hút khách hàng trong tương lai, vì vậy bạn sẽ có thể hỗ trợ nhiều hơn cho chính những người mà bạn muốn giúp đỡ.

Nhận lời chứng thực từ các khách hàng khác

Bạn có thể làm mọi thứ trong khả năng của mình để nói với khách hàng tiềm năng rằng bạn có thể cung cấp và giúp đỡ họ bao nhiêu, nhưng chỉ lời nói của bạn thôi cũng có ý nghĩa rất lớn. Điều gì đó có thể hiệu quả hơn nhiều so với việc nói với khách hàng những gì bạn cung cấp là nghe điều đó từ chính những khách hàng khác.

Khách hàng tiềm năng có thể thấy từ khách hàng hiện tại của bạn chính xác đại lý của bạn đã giúp họ như thế nào, điều này có thể có tác động nhiều hơn so với điều đó đến từ bạn. Nếu bạn nhận được nhiều lời chứng thực của khách hàng, bạn thậm chí có thể cân nhắc tạo toàn bộ trang chỉ dành cho họ.

Yêu cầu lời chứng thực từ các khách hàng hiện tại của bạn có vẻ phức tạp, nhưng không nhất thiết phải như vậy. Bạn có thể đã biết những khách hàng nào sẽ là những người lý tưởng để hỏi.

Nếu bạn có những khách hàng mà bạn có mối quan hệ tuyệt vời và đã làm việc được một thời gian, họ có thể là những người hoàn hảo để tiếp cận. Lời chứng thực không phải là cách duy nhất để sử dụng bằng chứng xã hội, nhưng chúng là một cách để làm điều đó và bạn thực sự cần phải làm gì đó.

Thể hiện kiến thức ngành của bạn

Bạn muốn khách hàng tiềm năng của mình luôn thấy kiến thức về ngành của bạn, từ đầu đến cuối. Tư tưởng lãnh đạo là quan trọng trong bất kỳ ngành nào và đó là điều mà nhiều người trong lĩnh vực tiếp thị kỹ thuật số được đầu tư và đánh giá cao. Bằng cách trở thành một nhà lãnh đạo tư tưởng trong các lĩnh vực mà bạn giỏi, bạn có thể cho khách hàng thấy những gì bạn cung cấp.

Bất cứ khi nào bạn đang tìm cách thuê người, bạn muốn chắc chắn rằng mình đang tuyển được người biết họ đang nói về điều gì và vượt trội so với đối thủ. Bạn có thể cho thấy rằng bạn là một nhà lãnh đạo tư tưởng bằng cách đăng nội dung thông tin chẳng hạn như bài đăng trên blog và podcast và chia sẻ chúng ở bất cứ nơi nào khách hàng có thể nhìn thấy. Đây là điều mà bạn nên làm việc liên tục.

Tư duy lãnh đạo phải là một nỗ lực không ngừng để cho khách hàng tiềm năng và những người khác thấy rằng bạn là một chuyên gia tri thức trong ngành tiếp thị kỹ thuật số.

Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng của bạn

Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng là cần thiết cho bất kỳ ai đang cố gắng tiếp thị dịch vụ của họ và mang lại khách hàng mới. Đây là cách bạn khiến những người lần đầu tiên nhìn thấy đại lý của bạn trở thành khách hàng trung thành, hài lòng của bạn. Chỉ được chú ý thôi là chưa đủ — bạn phải tiếp tục nỗ lực nếu muốn có nhiều khách hàng hơn.

Điều quan trọng là phải hiểu rằng không phải tất cả khách hàng tiềm năng của bạn sẽ ở cùng một nơi vào cùng một thời điểm. Để thu hút từng khách hàng tiềm năng khi bạn có họ, bạn cần xác định họ là ai và họ đang ở giai đoạn nào. Sau đó, phân khúc họ một cách thích hợp.

Tạo nội dung thu hút khách hàng tiềm năng ở mọi giai đoạn để bạn có thể cung cấp tất cả thông tin về các dịch vụ SEO mà họ sẽ tìm kiếm. Bạn cũng không nên để lại những thông tin như thế này để họ tìm thấy.

Tích cực đảm bảo rằng khách hàng tiềm năng tìm thấy những gì họ cần để trở thành khách hàng bằng cách theo dõi họ và liên hệ để hỗ trợ họ. Một cách dễ dàng để đảm bảo điều này là sử dụng phần mềm tự động hóa email cho khách hàng tiềm năng của bạn.

Hiệu ứng cánh bướm kỹ thuật số: Trang web bền vững và SEO

Khi bạn nghĩ về các cách để xây dựng tính bền vững cho doanh nghiệp của mình, bạn có thường xuyên kết nối các trang web bền vững, SEO và dấu chân carbon không? Có lẽ không thường xuyên.

Với các khía cạnh của doanh nghiệp của bạn như chuỗi cung ứng, nhà cung cấp, tìm nguồn cung ứng, vật liệu, sản xuất, văn phòng, mặt tiền cửa hàng, du lịch, v.v. chiếm vị trí trung tâm, tác động môi trường của thiết kế web của bạn có thể nằm ngoài danh sách – thậm chí nếu có trong danh sách.

Việc đánh giá vai trò của SEO đối với hiệu quả của trang web của bạn dường như còn xa vời với bức tranh lớn hơn về việc cải thiện tính bền vững tổng thể trong doanh nghiệp của bạn.

Tuy nhiên, SEO có ảnh hưởng đáng kể đến lưu lượng truy cập không phải trả tiền đến các trang web.

Trang web bền vững và SEO

1. Website và SEO bền vững: Thay đổi nhỏ, tác động lớn

Hiệu ứng cánh bướm là khái niệm cho rằng một con bướm đập cánh có thể gây ra phản ứng dây chuyền cuối cùng dẫn đến một cơn lốc xoáy ở nửa bên kia lục địa.

Như Tạp chí Công nghệ MIT đã nói một cách đơn giản: những thay đổi nhỏ có thể gây ra hậu quả lớn.

Sử dụng SEO để nắm bắt thành công nhiều lưu lượng truy cập web hơn góp phần vào tác động môi trường tổng thể của trang web của bạn và cuối cùng là một thứ gì đó to lớn và được kết nối với nhau như internet.

SEO là rất quan trọng để tiếp cận và thu hút khách hàng tiềm năng và khách hàng ở nơi họ đang ở, đồng thời đóng vai trò chính trong các nỗ lực tiếp thị, bán hàng và dịch vụ của doanh nghiệp bạn.

Hãy xem làm thế nào nó cũng có thể đóng góp vào sự bền vững hơn cho doanh nghiệp của bạn.

3. Một trang web sử dụng bao nhiêu năng lượng?

Bởi vì bạn gần như chắc chắn đã tự mình trải nghiệm điều đó, nên việc các trang web không hoạt động hiệu quả và bền vững như nhau có lẽ không có gì đáng ngạc nhiên. Một số trang web khiến việc tìm kiếm thông tin trở nên khó khăn hơn những trang khác. Nó không mất nhiều thời gian để chuyển sang trang tiếp theo.

Tuy nhiên, cơ sở hạ tầng mà Internet vận hành – từ điện đến trung tâm dữ liệu đến điện thoại, máy tính xách tay, máy tính bảng và các thiết bị khác mà chúng ta sử dụng – tiêu thụ nhiều tài nguyên và tạo ra khí thải.

Hãy xem xét điện một mình. Hàng năm, khoảng 416,2 TWh điện được sử dụng để vận hành internet. Điều đó có nghĩa là internet sử dụng nhiều điện hơn mỗi năm so với Vương quốc Anh.

Với hơn 4 tỷ người tích cực sử dụng Internet, lượng khí thải carbon kết hợp của năng lượng, cơ sở hạ tầng và công nghệ truyền thông như điện thoại thông minh + máy tính chiếm khoảng 3,7% lượng khí thải nhà kính trên toàn cầu, tương đương với ngành hàng không.

Mọi tìm kiếm trên web và truy cập trang đều góp phần tạo ra lượng khí thải carbon. Mọi người càng tìm thấy nội dung họ đang tìm kiếm càng nhanh và dễ dàng thì trang web càng hiệu quả và lượng khí thải carbon mỗi lần truy cập trang càng thấp.

4. SEO và tính bền vững có liên quan gì với nhau?

Nó có vẻ như là một bước nhảy vọt để liên kết việc tối ưu hóa một trang web với việc giảm lượng khí thải carbon của một trang web, chưa kể đến toàn bộ internet. Tuy nhiên, như hiệu ứng cánh bướm minh họa, những thay đổi nhỏ có thể dẫn đến những thay đổi lớn trong hệ sinh thái lớn hơn.

Các phương pháp hay nhất về SEO có thể tạo ra sự thay đổi vì lợi ích lớn hơn, từ trải nghiệm người dùng tốt hơn cho cá nhân tìm kiếm thông tin đến các trang web bền vững hơn và tác động đến môi trường thấp hơn.

SEO là tất cả về việc giúp người tìm kiếm tìm thấy thông tin có liên quan, có giá trị nhất một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất có thể. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ mất ít thời gian hơn để tìm hiểu các trang web khó điều hướng hoặc cung cấp ít thông tin có giá trị hoặc có liên quan.

Bằng cách trả lại kết quả tốt nhất, các công cụ tìm kiếm giúp giảm số lượng trang được tải, giúp giảm lượng năng lượng cần thiết để truy xuất, tải và vận hành bất kỳ trang web cụ thể nào. Hợp chất này hàng triệu lần, và tác động là đáng kể.

Hơn 53% tất cả lưu lượng truy cập web được thúc đẩy bởi tìm kiếm không phải trả tiền, trái ngược với quảng cáo trả tiền. Bằng cách tặng thưởng cho các trang web cung cấp thông tin có giá trị và trải nghiệm người dùng vượt trội, các công cụ tìm kiếm tạo động lực cho các tổ chức cạnh tranh để giành thứ hạng cao hơn trong SERPs – và do đó, phần lớn lưu lượng truy cập không phải trả tiền đó – bằng cách cung cấp nội dung và trải nghiệm người dùng ngày càng tốt hơn.

Ví dụ: Google cấp quyền xếp hạng cho các trang web có nội dung và thiết kế thể hiện các phẩm chất được ưu tiên thể hiện trong các nguyên tắc như EAT (chuyên môn, tính có thẩm quyền và độ tin cậy) và YMYL (tiền của bạn hoặc cuộc sống của bạn). Các tiêu chí này giúp các thuật toán xác định nội dung nào có khả năng có giá trị nhất cho một từ khóa nhất định.

Mặc dù SEO có thể mang tính kỹ thuật và được xác định bởi các thuật toán, nhưng trên hết, nó được thúc đẩy bởi nguyên tắc tạo nội dung cho mọi người.

Trường hợp rõ ràng về tác động của SEO đối với tính bền vững trong kinh doanh và giảm lượng khí thải carbon. Nhưng bạn nên tập trung vào điều gì để cải thiện SEO cho trang web của mình?

Hãy cùng xem xét một số cánh bướm SEO mà bạn có thể vỗ về để đạt được ROI lớn trong lưu lượng truy cập không phải trả tiền cũng như đóng góp cho một mạng internet sạch hơn, xanh hơn.

Mẹo để SEO tốt hơn và các trang web thân thiện với môi trường hơn

Khi đề cập đến năng lượng mà một trang web tiêu thụ, có nhiều yếu tố khiến trang web hoạt động hiệu quả hơn hoặc kém hơn. Ví dụ: các khía cạnh sau của trang web của bạn ảnh hưởng đến lượng năng lượng mà trang web của bạn yêu cầu:
  1. Mã – Viết và sử dụng mã sạch sẽ tạo ra sự khác biệt về hiệu quả của cách trang web của bạn hoạt động trên một thiết bị hoặc nền tảng nhất định.
  2. Phông chữ – Dù bạn có tin hay không, một số phông chữ hiệu quả hơn những phông chữ khác do kích thước tệp. Các tệp lớn hơn cần nhiều năng lượng hơn để lưu trữ, phân phối và tải. Tạo sự cân bằng giữa ngoại hình và chức năng kỹ thuật.
  3. Hình ảnh – Kích thước và số lượng hình ảnh ảnh hưởng đến thời gian tải, trọng lượng trang và các yêu cầu về năng lượng để làm cho trang hoạt động bình thường. Giảm kích thước và số lượng hình ảnh nếu có thể.
  4. Video – Khi video ngày càng trở nên phổ biến đối với người dùng, điều quan trọng là phải tối ưu hóa kích thước và số lượng video để giảm thiểu mức sử dụng năng lượng so với lợi ích đối với UX.
  5. UX tổng thể – Việc thiết kế các trang web với kiến trúc thông tin dễ điều hướng, khả năng truy cập cao và nội dung có giá trị ngày càng quan trọng. Hiệu quả mà công ty của bạn mang lại trải nghiệm này đóng một vai trò quan trọng không chỉ đối với sự hài lòng của người dùng mà còn trong việc quản lý tác động môi trường của toàn bộ trang web của bạn.
  6. Nội dung trên và ngoài trang – Nội dung đóng một vai trò quan trọng trong SEO. Để giúp các công cụ tìm kiếm tìm và hiểu các trang web của bạn, hãy xem xét các yếu tố sau khi tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm:

Viet SEO: Tận dụng SEO để cam kết bền vững

Một trong những nguyên tắc hướng dẫn của các phương pháp hay nhất về SEO là tạo nội dung mang lại giá trị cho những người tìm và sử dụng nội dung đó. Bằng cách tối ưu hóa trang web của bạn với lưu ý đến thiết kế web bền vững, với các phương pháp hay nhất về SEO, bạn sẽ cải thiện cơ hội tiếp cận đúng người vào đúng thời điểm với thông điệp phù hợp.

Ngày càng có nhiều khách hàng – đặc biệt là thế hệ Millennials và Gen Z – nghiên cứu và đánh giá các công ty dựa trên mục đích. Trên hết, họ tìm ra những công ty nào tuân thủ các cam kết về thực hành kinh doanh bền vững. Đây là một yếu tố quyết định cuối cùng trong việc có nhiều khách hàng tiềm năng làm kinh doanh với công ty của bạn hay không.

Thế giới đang tìm kiếm, vì vậy hãy làm mọi thứ có thể để dễ dàng tìm thấy câu trả lời và hợp tác kinh doanh với bạn.
© 2007 - 2024 https://seowebsitegiare.dichvuseoweb.com.vn

Addr: Binh Duong, Vietnam
Phone: +84-908-744-256