SEO so với quảng cáo Google: Bạn nên chọn cái nào? Ưu và nhược điểm


Trong một thế giới hoàn hảo, bạn sẽ có ngân sách tiếp thị cho SEO và Quảng cáo Google, nhưng thật không may, đó không phải là thế giới mà hầu hết các chủ doanh nghiệp nhỏ đang sống! Chúng tôi luôn khuyên bạn nên theo đuổi cả SEO và Quảng cáo Google cho các doanh nghiệp có đủ khả năng chi trả, nhưng có một điểm nhất định khi ngân sách quá eo hẹp nên tốt hơn là nên chi tiêu cho cái này hay cái kia, thay vì chia đều cho cả hai.

Nếu đó là con thuyền mà bạn thấy mình đang ở, thì đây là bài đăng trên blog dành cho bạn. Thay vì khiến bạn mơ mộng, "hãy chọn cả hai!" loại câu trả lời, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn kiến thức bạn cần để đưa ra quyết định thực sự về điều gì là tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn.

SEO là gì?

SEO là viết tắt của tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Thuật ngữ này phổ biến trong thế giới tiếp thị kỹ thuật số vì lý do chính đáng—được tìm thấy thông qua các công cụ tìm kiếm là rất quan trọng đối với hầu hết các doanh nghiệp ngày nay.

Khi bạn xây dựng một trang web, Google thường sẽ tìm thấy nó và lập chỉ mục cho nó ngay cả khi bạn hoàn toàn không làm gì để tối ưu hóa sự hiện diện trên web của mình cho tìm kiếm. Nhưng chỉ vì trang web của bạn được lập chỉ mục, điều đó không có nghĩa là nó sẽ hiển thị cho các tìm kiếm mà bạn muốn.

Giả sử bạn là người làm vườn, nhưng vào mùa đông, bạn cũng làm công việc dọn tuyết. Nếu trang web của bạn chỉ đề cập đến cảnh quan, nó sẽ không hiển thị khi mọi người tìm kiếm công việc dọn tuyết trong thị trấn của bạn. Nếu trang web của bạn chỉ đề cập đến việc dọn tuyết khi lướt qua, nó sẽ không xuất hiện ở đầu kết quả của công cụ tìm kiếm, mặc dù nó có thể xuất hiện ở đâu đó sau một vài trang đầu tiên.

Mặt khác, nếu bạn xây dựng một trang dịch vụ chuyên dụng phác thảo các gói dọn tuyết khác nhau của mình, v.v., bạn sẽ có cơ hội tốt hơn để lên đầu các trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Điều này được gọi là tối ưu hóa trên trang.

Bây giờ, nếu một công ty làm vườn khác cũng cung cấp dịch vụ dọn tuyết và có trang dịch vụ tương tự trên trang web của họ thì sao? Có thể họ có liên kết ngược từ trang web phòng thương mại của thị trấn hoặc tờ báo địa phương của bạn, nhưng trang web của bạn không có liên kết ngược. Khi mọi thứ đều bình đẳng, Google sẽ ưu tiên các trang web có liên kết ngược từ các nguồn đáng tin cậy, cũng như hồ sơ doanh nghiệp đang hoạt động trên Google. Điều này được gọi là tối ưu hóa off-page.

Google cũng muốn đảm bảo rằng các trang web được xếp hạng cao đều an toàn, dễ sử dụng, tải nhanh và không có lỗi. Những yếu tố kỹ thuật này là một yếu tố khác trong SEO.

SEO nhằm mục đích tối ưu hóa tất cả các khía cạnh của sự hiện diện trên web của bạn—cả trong và ngoài trang web của bạn—nhằm mang lại cho bạn cơ hội tốt nhất để xếp hạng tốt với Google. Không có gì đảm bảo với SEO vì bạn không thể kiểm soát các thuật toán và thứ hạng của Google. Điều đó nói rằng, chúng tôi biết các yếu tố chính mà Google tìm kiếm trong một trang web và bằng cách làm theo các phương pháp hay nhất về SEO, bạn có thể tăng khả năng xếp hạng tốt.


SEO so với Google Ads

Quảng cáo Google là gì?

Nếu bạn đã tìm hiểu về tiếp thị kỹ thuật số cho doanh nghiệp của mình được một thời gian, bạn có thể nhớ những ngày mà Quảng cáo Google vẫn còn được gọi là AdWords. Quảng cáo Google là một cách để bỏ qua SEO, xếp hạng và thuật toán và đưa doanh nghiệp của bạn lên đầu trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs). Tuy nhiên, có một nhược điểm - bạn phải trả tiền cho vị trí đó.

Quảng cáo tìm kiếm của Google cung cấp cho bạn khả năng nhắm mục tiêu những người tìm kiếm rất cụ thể (và truy vấn tìm kiếm) để thúc đẩy lưu lượng truy cập có liên quan, chất lượng đến trang web của bạn. Các vị trí phải trả tiền này nằm ngay trên và dưới các kết quả tìm kiếm không phải trả tiền.

Quảng cáo Google không giống như quảng cáo hiển thị hình ảnh trên trang web—chúng chỉ là văn bản, được định dạng theo cách tương tự như kết quả tìm kiếm không phải trả tiền, với điểm khác biệt chính là chúng được gắn nhãn là quảng cáo.

Nếu điều này nghe có vẻ giống như một giải pháp thay thế tuyệt vời cho SEO, thì chúng tôi phải nói với bạn rằng: còn một vài điều thú vị nữa. Bạn phải đặt giá thầu cho các từ khóa, điều đó có nghĩa là không có gì đảm bảo rằng bạn sẽ luôn xuất hiện trên trang đầu tiên của SERPs, vì đối thủ cạnh tranh có thể trả giá cao hơn bạn. Google cũng chỉ định Điểm chất lượng quảng cáo cho mỗi quảng cáo, cùng với giá thầu của bạn, xác định vị trí quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện trên trang.


Nên chọn SEO hay Google Ads

Sự khác biệt giữa SEO và Quảng cáo Google

Như bạn có thể thấy, có một số khác biệt đáng kể giữa SEO và Google Ads. Đây là điều khiến chúng trở nên tuyệt vời khi sử dụng cùng nhau—vì Google Ads có thể tạo ra kết quả nhanh hơn, trong khi SEO tạo dựng thành công lâu dài, hai kênh hoạt động như các chiến lược bổ sung cho nhau. Nhưng như chúng tôi đã đề cập từ trước, đây không phải là một món hời để bán cho bạn cả hai nếu điều đó không nằm trong ngân sách của bạn! Hãy đi sâu vào những ưu và nhược điểm của Quảng cáo Google và SEO.

Ưu điểm của SEO

Dưới đây là những lý do tại sao bạn có thể muốn chọn SEO:

1. Chi phí thấp hơn

Mặc dù nó có thể phụ thuộc vào mức độ cạnh tranh trong ngành và vị trí của bạn, nhưng nói chung, chi phí SEO thấp hơn so với Google Ads. Ngoài ra, nếu bạn có ngân sách eo hẹp, bạn có thể đầu tư vào dự án SEO một lần và vẫn nhận được một số kết quả lâu dài từ đó. Tuy nhiên, ngay sau khi bạn ngừng thanh toán cho Google Ads, quảng cáo của bạn sẽ biến mất và bạn ngừng tạo lưu lượng truy cập, điều này đưa chúng ta đến điểm tiếp theo…

2. Tạo lưu lượng truy cập liên tục

Mặc dù các thuật toán của Google thay đổi thường xuyên nhưng về cốt lõi, chúng luôn giống nhau: Google thưởng cho nội dung chất lượng từ các nguồn đáng tin cậy. Nếu bạn đầu tư vào SEO (bao gồm cả phát triển nội dung chất lượng), bạn có khả năng nhận được nguồn lưu lượng truy cập liên tục từ khoản đầu tư đó. Các chỉnh sửa và thay đổi có thể cần thiết để thích ứng với các tiêu chuẩn thay đổi từ Google, nhưng nội dung bạn tạo sẽ luôn có giá trị.

3. Đối tượng tiềm năng lớn hơn

Bởi vì nhiều người nhấp vào kết quả không phải trả tiền hơn là vào quảng cáo, nên SEO có thể cho phép bạn nhắm mục tiêu đối tượng rộng hơn—đối tượng mà bạn có thể không có đủ ngân sách để tiếp cận với Google Ads. Điều này có thể có lợi cho các công ty không nhất thiết phải nhắm mục tiêu đến khách hàng địa phương, chẳng hạn như các cửa hàng trực tuyến.

4. Niềm tin của người tiêu dùng

Có một bộ phận người tiêu dùng sẽ nhấp vào kết quả đầu tiên trên Google, bất kể đó là gì. Sau đó, có một phần khác sẽ cuộn qua quảng cáo và đi thẳng đến kết quả tìm kiếm không phải trả tiền. Xếp hạng cao thông qua các nỗ lực hữu cơ có thể giúp bạn có thêm sự tin tưởng từ các khách hàng và khách hàng tiềm năng.

5. Đó là một tài sản

SEO của bạn là một tài sản có thể phát triển theo thời gian. Khi bạn tiếp tục đầu tư vào SEO, bạn sẽ thấy thứ hạng cao hơn, thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập và chuyển đổi hơn. Mặc dù tốt nhất là nên đầu tư nhất quán vào SEO, nhưng hãy coi đó là việc xây dựng một ngôi nhà. Bạn bắt đầu với một nền móng tốt, sau đó bạn xây dựng ngôi nhà của mình. Có thể một ngày nào đó bạn thêm một căn phòng khác hoặc một bể bơi ở phía sau. Ngôi nhà chỉ tăng giá trị với mỗi lần bổ sung mới mà bạn thực hiện.
Để xem thêm thông tin Dịch vụ SEO website của công ty Việt SEO

Nhược điểm của SEO

Dưới đây là một số nhược điểm của việc theo đuổi chiến lược chỉ dành cho SEO:

1. Nhận kết quả

SEO có thể mất thời gian để tạo ra kết quả và đôi khi bạn không có thời gian để chờ đợi. Nếu bạn muốn quảng cáo một đợt giảm giá hoặc khuyến mãi sắp tới, thì việc sử dụng Google Ads sẽ hợp lý hơn là SEO.

2. Theo dõi phức tạp hơn một chút

Một số khía cạnh của việc theo dõi phức tạp hơn với SEO so với Google Ads và yêu cầu đầu tư thêm vào công nghệ. Ví dụ: nếu bạn đang đầu tư vào SEO địa phương và muốn theo dõi các cuộc gọi điện thoại từ lưu lượng truy cập SEO của trang web, chúng tôi khuyên bạn nên đầu tư vào theo dõi Chèn số động (DNI) để việc theo dõi cuộc gọi điện thoại của bạn không phá hoại SEO địa phương của bạn.

3. SEO địa phương có giới hạn

Với kết quả bản đồ SEO địa phương, bạn bị giới hạn bởi khoảng cách—ngay cả khi bạn phục vụ một khu vực rộng lớn. Tuy nhiên, tin tốt là bạn vẫn có thể có được danh sách trang web không phải trả tiền.

4. Kiểm soát của bạn bị hạn chế

SEO có nghĩa là bạn phụ thuộc vào Google và các thuật toán luôn thay đổi của nó. Quay trở lại phép ẩn dụ về ngôi nhà của chúng ta, nó giống như việc xây dựng một ngôi nhà trên đất của người khác—và bạn chỉ thỉnh thoảng thân thiết với người đó. Tình hình luôn luôn có một chút bấp bênh!


Ưu điểm của quảng cáo Google Ads

Ưu điểm của quảng cáo Google Ads

Đây là lý do tại sao một số doanh nghiệp nhỏ chọn Quảng cáo Google thay vì SEO:

1. Kết quả nhanh hơn

Miễn là bạn sẵn sàng đặt giá thầu đủ lớn, bạn sẽ thấy nhiều kết quả hơn với Google Ads—và nếu bạn nhắm mục tiêu đúng từ khóa và đối tượng, bạn sẽ không chỉ thấy lưu lượng truy cập mà còn thấy lợi tức đầu tư của mình. Nếu bạn không thể chờ đợi quá trình xây dựng SEO chậm chạp, thì Google Ads phù hợp hơn với bạn.

2. Theo dõi mạnh mẽ

Bởi vì Google Ads là công cụ kiếm tiền cho Google nên Google có quyền lợi nhất định trong việc giữ cho khách hàng của mình hài lòng bằng các số liệu và theo dõi mạnh mẽ. Google Ads đi kèm với một số tùy chọn để theo dõi chuyển đổi nhằm giúp bạn đo lường kết quả quảng cáo của mình, bao gồm:

3. Quảng cáo được nhắm mục tiêu

Quảng cáo Google được biết đến với khả năng nhắm mục tiêu đối tượng chính xác, nhưng mạnh mẽ hơn nữa là khả năng cho phép bạn nhắm mục tiêu các truy vấn tìm kiếm cụ thể phù hợp với những gì bạn cung cấp. Google cho phép bạn quảng cáo các sản phẩm hoặc dịch vụ của mình tới người tiêu dùng một cách chính xác khi họ đang tìm kiếm chúng.

Nhược điểm của quảng cáo Google Ads

Dưới đây là một số nhược điểm của quảng cáo với Google Ads:

1. Chi phí cao hơn trong thị trường cạnh tranh

Nếu bạn làm việc trong một thị trường ngách cạnh tranh trong một thị trường cạnh tranh, bạn có thể phải trả nhiều tiền cho mỗi lần nhấp chuột—ví dụ: một số luật sư sẽ phải trả hơn 50 đô la cho mỗi lần nhấp chuột vào trang web của họ. Đây là lý do tại sao nhắm mục tiêu chính xác lại quan trọng để lọc ra bất kỳ ai có thể không quan tâm đến việc mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ của bạn.

2. Nó không phải là một tài sản

Chúng tôi so sánh Google Ads với việc thuê một ngôi nhà so với việc sở hữu một ngôi nhà. Khi bạn ngừng cho thuê, bạn không có tài sản. Sau khi bạn ngừng thanh toán cho Google Ads, lưu lượng truy cập mà bạn nhận được sẽ ngừng hoàn toàn.
Dịch vụ SEO website của công ty Việt SEO



© 2007 - 2024 https://seowebsitegiare.dichvuseoweb.com.vn

Addr: Binh Duong, Vietnam
Phone: +84-908-744-256

0917212969

Zalo

Telegram

Viber